‘Bản tin chết’ ra rạp Việt với 111 phút hoàn chỉnh không cắt, có sự góp mặt ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee và ảnh hậu Baeksang Lee Hye-young.

Bản tin chết (The Anchor) là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự quay trở lại của hai ảnh hậu đình đám Hàn Quốc: ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee và ảnh hậu Baeksang Lee Hye-young. Đặc biệt, tại lễ trao giải Baeksang 2022 vừa diễn ra, diễn viên gạo cội Lee Hye-young đã giành danh hiệu ảnh hậu lần thứ hai trong sự nghiệp, sau 33 năm kể từ lần đầu cô giành chiếc cúp Baeksang cho Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất năm 1989. 

 Chun Woo-hee và Lee Hye-young. 

Ngoài ra, nam diễn viên Shin Ha-kyun cũng góp mặt trong Bản tin chết với vai bác sĩ tâm lý đầy bí ẩn. Không thua kém dàn diễn viên nữ, Shin Ha-kyun cũng chứng minh khả năng diễn xuất đáng nể khi trở thành thị đế Baeksang, giành cúp vàng danh giá cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng truyền hình. Sau những thành công lớn với phim truyền hình, sự trở lại của Shin Ha-kyun ở lĩnh vực điện ảnh cũng mang đến nhiều kì vọng cho khán giả. 

Lần đầu hợp tác và trở thành cặp mẹ con trên màn ảnh, Chun Woo-hee và Lee Hye-young cho thấy một màn phối hợp diễn xuất tự nhiên và chân thật. Cảm xúc của hai nữ diễn viên bùng nổ qua những thước phim, thể hiện sắc nét chiều sâu tâm lý của mỗi nhân vật. Vai diễn bác sĩ tâm lý cũng được Shin Ha-kyun khắc họa sống động và tinh tế, khiến cho người xem không khỏi tò mò về nhân vật có phần bí ẩn này. Kỹ năng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên chính chắc chắn sẽ khiến khán giả không khỏi lạnh sống lưng trước những phân cảnh rùng rợn và đồng thời chạm đến sự đồng cảm của người xem qua những diễn biến tâm lý phức tạp và lắng đọng. 

Hai ảnh hậu vào vai mẹ con trong ‘Bản tin chết’. 

Bên cạnh đó, sự dẫn dắt của nữ đạo diễn trẻ Jeong Ji-yeon cũng mang đến một làn gió mới khi cô khai thác bộ phim thể loại tâm lý giật gân qua một cách tiếp cận mới lạ. Đạo diễn Jeong Ji-yeon rất chú trọng các chi tiết mang tính biểu tượng. Cô cho biết, nước là một hình ảnh quan trọng xuyên suốt bộ phim, đặc biệt là căn nhà ngập nước của hai mẹ con Mi-so. “Nước thực ra rất đáng sợ bởi con người có thể chìm trong nó. Nhưng nước ở một khía cạnh khác cũng mang lại sự tự do. Ví dụ nếu một người có thể chèo thuyền xuôi theo dòng nước, tôi nghĩ người đó sẽ có thể cảm nhận được sự bình yên”.

Phim xoay quanh Se-ra (Chun Woo-hee) – BTV nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia YBC. 5 phút trước một buổi phát sóng trực tiếp, Se-ra nhận được cuộc điện thoại kỳ lạ từ một cô gái trẻ tên Mi-so, cầu xin Se-ra đưa tin về cái chết đang cận kề của cô ta. Cô gái nói mình và con gái sắp bị giết bởi một kẻ sát nhân biến thái đang rình rập trong chính ngôi nhà của họ. Dù cho rằng cuộc gọi là một trò đùa, Se-ra vẫn không thể ngừng suy nghĩ về nó và đã quyết định thử ghé địa chỉ nhà Mi-so. Tại đây, cô phát hiện ra xác chết của Mi-so cùng đứa con gái nhỏ, cũng là lúc chuỗi ám ảnh bất tận phủ kín tâm hồn cô. 

‘Bản tin chết’ đã được 14 quốc gia mua bản quyền chiếu rạp. 

Ngay khi ra mắt tại xứ sở kim chi hồi tháng 4/2022, Bản tin chết nhận được cơn mưa lời khen bởi diễn xuất vô cùng thuyết phục của ba diễn viên chính. Bản tin chết ra mắt tại rạp Việt từ 20/5 với 111 phút hoàn chỉnh không cắt sau khi dán nhãn cấm khán giả dưới 18 tuổi.

Quỳnh An

By admin