Làn sóng tẩy chay McDonald’s và Coca-Cola tăng vì Ukraine - Ảnh 1.

Chi nhánh McDonald’s lâu đời nhất ở Nga, gần quảng trường Pushkin ở trung tâm Matxcơva – Ảnh: GETTY IMAGES

Còn theo Đài BBC, áp lực phải rút khỏi Nga sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đang ngày càng lớn với các gã khổng lồ trong ngành thực phẩm và đồ uống phương Tây.

McDonald’s và Coca-Cola bị chỉ trích trên mạng xã hội vì không lên tiếng về các vụ tấn công của Nga ở Ukraine và vẫn tiếp tục hoạt động tại Nga, trong khi các công ty nổi tiếng khác như Netflix, Levi’s đã tạm ngừng bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ ở quốc gia này.

McDonald’s và Coca-Cola chưa trả lời yêu cầu bình luận của BBC.

Các hashtags với nội dung tẩy chay McDonald’s và Coca-Cola #BoycottMcDonalds và #BoycottCocaCola lần lượt là xu hướng thịnh hành trên Twitter từ cuối tuần qua và đến ngày 7-3.

Các công ty đồ uống và thực phẩm nổi tiếng khác như KFC, Pepsi, Starbucks và Burger King đã đóng cửa các cửa hàng và ngừng bán hàng tại Nga nhưng hầu hết đều giữ im lặng về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. KFC, Pepsi, Starbucks và Burger King đều từ chối trả lời yêu cầu phỏng vấn của BBC.

Trong thông tin công bố gần đây, McDonald’s cho biết họ có 847 cửa hàng ở Nga. Công ty cũng sở hữu phần lớn các cửa hàng này, trong khi trên toàn thế giới, hầu hết cửa hàng là nhượng quyền.

Thomas DiNapoli, người phụ trách quỹ hưu trí của bang New York, đã viết thư cho các công ty kêu gọi họ xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình ở Nga và cảnh báo các công ty sẽ phải đối mặt với “vấn đề pháp lý, tuân thủ, hoạt động, nhân sự và rủi ro danh tiếng”.

By admin