Điện lực Đắk Nông: 100% dịch vụ theo phương thức điện tử - Ảnh 1.

Hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử – Ảnh: Đ.NGUYÊN

Như tại Đắk Nông, theo lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông), do dịch COVID-19, việc đi ghi chỉ số điện, kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, gặp gỡ giải đáp thắc mắc cho khách hàng… gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không vì thế mà việc vận hành đường dây, cung cấp điện đến khách hàng bị gián đoạn do dịch. 

Để làm được điều đó, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số, giúp khách hàng có thể sử dụng mọi dịch vụ điện một cách tiện lợi, nhanh chóng, không cần giao dịch trực tiếp.

Chị Nguyễn Thị Tâm, tổ dân phố 9, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), cho biết từ khi được hướng dẫn đăng nhập vào app CSKH, chị có thể thực hiện yêu cầu hỗ trợ các dịch vụ điện một cách dễ dàng. Thanh toán tiền điện chị cũng trích nợ tự động qua ngân hàng. “Nhanh chóng và chính xác, không phải nộp trực tiếp đến các điểm thu như trước kia”, chị Tâm nói.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – giám đốc PC Đắk Nông – cho biết thêm cùng với việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, PC Đắk Nông triển khai 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, các kênh ứng dụng như: Cổng dịch vụ công quốc gia App ứng dụng CSKH EVNCPC, tổng đài 19001909, Zalo, email, SMS… đã được triển khai đến từng khách hàng, khi việc giãn cách gặp nhiều bất tiện trong giao dịch trực tiếp.

“Với ứng dụng trực tuyến, khách hàng chỉ cần điện thoại thông minh có thể xem sản lượng điện hằng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng, lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà trên thiết bị di động thông minh qua tài khoản ngân hàng; qua tin nhắn banking bank; các app thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, ViettelPay, VNPay…)”, ông Ánh nói.

Đo điện từ xa, không còn leo cột

Cũng theo ông Ánh, để tránh tiếp xúc với người dân, giảm nhân công ghi chỉ số điện, nhiều năm nay PC Đắk Nông đã sử dụng thiết bị đo chỉ số điện từ xa. Công nhân đứng ở dưới cột có thể ghi được số và chuyển chính xác về công ty để lập hóa đơn gửi khách hàng qua app, email hoặc Zalo…

Hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider cũng đã giải quyết những thắc mắc khiếu nại của khách hàng hiệu quả vì ghi thông số chính xác, thông qua hệ thống online minh bạch.

Hiện nay 100% côngtơ tổng tại trạm biến áp công cộng và chuyên dùng của PC Đắk Nông đều được lắp đặt RF-Spider, thu thập số liệu từ xa được 164.890 côngtơ điện tử khách hàng với tỉ lệ online hơn 99%.

By admin