Tổng giải thưởng cho cuộc thi tuyển chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo (Hà Nội) mà Hà Nội chi ra là 1,3 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo. Đối tượng dự thi tuyển là các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài có năng lực, chuyên môn phù hợp. Ban tổ chức cũng đồng ý phương án liên danh thiết kế.

Giải thưởng gồm 1 giải nhất 800 triệu đồng, 1 giải nhì 300 triệu đồng, 1 giải ba 200 triệu đồng.

Thời gian đăng ký và nộp hồ sơ sơ tuyển bắt đầu từ 14h ngày 15/11 đến 16h ngày 15/12.

Thời gian nộp hồ sơ thi tuyển phương án kiến trúc từ ngày 20/12 đến 16h ngày 12/1/2022.

Địa điểm tổ chức cuộc thi và nộp hồ sơ dự thi là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội (địa chỉ tại số 1 đường Quang Trung, quận Hà Đông).

Hà Nội chi 800 triệu cho giải nhất phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo
Hà Nội tổ chức cuộc thi thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo 

Các tổ chức, cá nhân dự thi lọt qua vòng sơ tuyển và được Hội đồng thi tuyển đánh giá là tuân thủ đầy đủ quy chế thi tuyển, có phương án dự thi được đầu tư nghiêm túc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cuộc thi và đạt tối thiểu 60 điểm nhưng không đạt giải thưởng sẽ được nhận khoản kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng.  Tối đa sẽ có 12 tổ chức, cá nhân không đạt giải được nhận mức hỗ trợ này.

Thông tin từ UBND TP Hà Nội, dự án cầu Trần Hưng Đạo đi qua các quận Hoàn Kiếm – quận Hai Bà Trưng – quận Long Biên có vốn đầu dự kiến hơn 8.900 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến khoảng 20 năm, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022-2025.

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5km, điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông, thuộc địa bàn phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm). Điểm cuối giao cắt với đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường Gia Thụy (quận Long Biên).

Cầu Trần Hưng Đạo được xác định là công trình vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực thép.

Hà Nội thừa tiền làm hạ tầng giao thông hiện đại nếu đổi mới cách đầu tư

Hà Nội thừa tiền làm hạ tầng giao thông hiện đại nếu đổi mới cách đầu tư

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho chúng ta bài học cần khôn ngoan hơn trong việc định giá tài sản công. Bán đi và mua lại đúng giá trị các dự án hạ tầng sẽ vừa chủ động vừa sử dụng hiệu quả các nguồn lực. 

Vũ Điệp 

By admin